Mảnh ghép 100 triệu bảng Arsenal cần tìm

16:11 Thứ bảy 27/04/2024

Đội chủ sân Emirates đã xác định được mục tiêu mà họ nên chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè.

Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tin đồn về việc Arsenal đang muốn biến Bruno Guimaraes trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng hè.

Với nguồn ngân quỹ lên đến hơn 200 triệu bảng mà thượng tầng hỗ trợ, trên thực tế Mikel Arteta và Giám đốc Edu có thể dễ dàng triển khai thương vụ này, trong bối cảnh mức phí phá vỡ hợp đồng của tiền vệ người Brazil rơi vào khoảng 100 triệu bảng.

Man Utd dealt transfer blow as top target Bruno Guimaraes sets out plans for future - Bóng Đá

 Bruno Guimaraes đang trở thành mục tiêu được Arsenal nhắm đến.

Việc gia nhập Arsenal là sự lựa chọn lý tưởng dành cho Bruno nếu anh muốn phát triển sự nghiệp. Pháo thủ đã vươn lên trở thành thế lực trong 2 mùa giải gần đây, sẵn sàng đe dọa ngôi vương của Manchester City. Chính vì vậy, họ có thể mang đến sức hút lớn đối với cựu cầu thủ Lyon.

Xét trên khía cạnh chuyên môn, Bruno ắt hẳn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.

Dù chỉ mới cập bến Newcastle hồi tháng Giêng 2022 nhưng ngôi sao người Brazil không mất nhiều thời gian để khẳng định bản thân tại giải đấu khắc nghiệt bậc nhất châu Âu.

Bruno đảm nhận 2 vai trò trong hệ thống của Eddie Howe. Khi Newcastle mất quyền kiểm soát bóng, anh sẽ lùi sâu hoạt động như một máy quét đảm nhận nhiệm vụ chia cắt lối chơi đối thủ nhờ khả năng tranh chấp và đọc tình huống tốt.

Newcastle United reveal £100m release clause deadline for Arsenal target Bruno Guimaraes - Bóng Đá

 Mẫu tiền vệ toàn năng tại Premier League.

Tuy nhiên vào những thời điểm đội nhà chiếm thế chủ động, Guimaraes sẽ vào vai một tiền vệ box to box với nguồn năng lượng dồi dào cùng tầm hoạt động trên toàn sân.

Thật vậy các thống kê đã chỉ rõ tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Brazil lên lối chơi chung.

Mùa giải năm nay, Guimaraes thực hiện trung bình 7,70 pha tranh chấp tay đôi thắng mỗi 90 phút cũng như duy trì tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 85,7%.

Còn xét ở khả năng di chuyển, cho đến sau cuộc đối đầu Tottenham Hotspur, anh chỉ xếp sau James Ward-Prowse của West Ham United về quãng đường di chuyển (343 km so với 347 km).

Biểu đồ chạm bóng và nhiệt của Guimaraes dưới đây càng làm rõ sự cơ động cũng như tầm quan trọng của anh tại St James Park. 

 - Bóng Đá

 Biểu đồ nhiệt và chạm bóng của ngôi sao người Brazil.

Bên cạnh khả năng luân chuyển bóng hay dọn dẹp, Bruno còn chứng minh rằng anh không phải mẫu cầu thủ kiểu ''công nhân'' mà khi cần, bản thân ngôi sao người Brazil cũng có thể trở thành một chân làm bóng thực thụ.

Dù chỉ có cho mình 6 pha kiến tạo sau 32 lần ra sân ở Premier League nhưng trên thực tế, thông số kể trên không thể làm nổi bật tầm ảnh hưởng đến từ cựu sao Lyon.

Trong chiến thắng 1-0 trước Fulham, Guimaraes đã tạo ra 4 cơ hội ăn bàn - cao nhất cả hai đội.

Đây là lần thứ 7 anh đạt được số đường chuyền quan trọng đó trong 1 trận đấu ở Premier League - thông số đáng nể dành cho ngôi sao phải thường xuyên tham gia vào khâu phòng ngự.

Thống kê từ Premier League chỉ ra rằng, tính đến sau trận đấu với Fulham, Bruno Guimaraes là tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội nhất (1,64) hơn người xếp sau Rodri của Man City (1,46).

 - Bóng Đá

 Bruno Guimaraes là mảnh ghép Arsenal còn thiếu.

Từ những con số nói trên có thể kết luận rằng Bruno Guimaraes là kiểu tiền vệ toàn diện, có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau nơi tuyến giữa.

Nếu sở hữu một ngôi sao như vậy trong đội hình, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến khả năng cạnh tranh danh hiệu khi vấn đề nơi tuyến giữa đã được giải quyết một cách ổn thỏa. 

Với Bruno, Declan Rice và Martin Odegaard, họ sẽ có trong tay tam tấu không chỉ mạnh mẽ trong khâu tranh chấp mà còn biết cách ứng biến tình huống, sáng tạo và đảm bảo việc cung cấp bóng cho tuyến trên.

Trường Sơn | 15:41 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục