Girona bị điều tra gian lận thuế

09:33 Thứ sáu 03/05/2024

Luật sư Evgeniy Kuzmin đã chia sẻ với MD cách đội bóng Catalan qua mặt cơ quan thuế ở Ukraine.

Artem Dovbyk là bản hợp đồng xuất sắc của Girona. Tiền đạo này đến vào mùa hè năm ngoái từ Dnipro-1 và đã ghi 19 bàn ở La Liga sau 34 lần ra sân, giúp anh có cơ hội giành được Pichichi Trophy ngay trong mùa giải đầu tiên.

Tuy nhiên, thỏa thuận với Dnipro-1 có thể khiến Girona gặp rắc rối lớn. Luật sư Evgeniy Kuzmin đã đưa ra cáo buộc rằng hai câu lạc bộ đã có một số sai phạm trong hoạt động chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái.

Artem Dovbyk - Bóng Đá

 Girona bị cáo buộc chuyển tiền 'chui'.

Một kế hoạch gian lận đã được thực hiện để trốn thuế ở Ukraine, như Kuzmin giải thích với MD:

“Tất cả các khoản thanh toán chỉ được phép chuyển đến tài khoản ngân hàng Ukraine. Nếu chúng ta nói về luật, cầu thủ Dovbyk được đăng ký là khách hàng của một công ty Ukraine thuộc sở hữu của Lyndovsky (người đại diện của anh). Và chỉ tổ chức này mới có quyền xác nhận thanh toán cho Artem Dovbyk.”

Kuzmin cũng xác nhận rằng ông sẽ nộp đơn khiếu nại chính thức về vấn đề này lên UEFA.

“Tôi tin tưởng rằng các cơ quan có thẩm quyền của UEFA mà tôi đã nộp đơn khiếu nại sẽ điều tra những vi phạm này và đưa ra quyết định công bằng và phù hợp. Tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Ukraine sẽ quan tâm đến vấn đề này”.

Nếu vụ việc bị điều tra, Girona có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu bị kết tội. Phạt tiền sẽ là hình phạt thấp nhất, trong khi nặng hơn là bị tước quyền thi đấu tại Champions League mùa tới.

Đăng Nguyễn | 08:35 03/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục